Sunday, July 11, 2010

TAMA TAMAGOTCHI!!!



eto nnman ako .. my bago nnmnang kabalbalang naiisip . well ganun talaga pag gifted!! hahah!! jokes!!! :D



kilala mo ba c Charice Pempengko? Galing nya no!? kaso hindi sya ung topic! ahahhahah!


eto na nga . nagvivideo surfing kc ako sa youtube (*oh dba .. video surfing!*) na alala ko kc ung laruang "SEA MONKEYS" . oh d mo alam un no.. sa US lang ata my ganun .. kaya sinearch ko.. nakakabaliw kc .. actually hindi sya laruan .. PET cia .. instant pet .. kso ung pet mo parang maliliit na hipon!! ahahha ..tpos my nkita akong video blog about sa TAMAGOTCHI!! (oh baka yan d mo pa alam!).


TAMAGOTCHI . yan naman ung virtual pet . hugis egg sya . tpos papalakihin, papakainin , lalaroin , etc. mo ung pet mo gaya ng totoong pet . kc wag ka! namamatay din yan..


first akong ngkaTAMAGOTCHI nung cguro mga 6 years old ako .. pinadala cia ng tita ko galing sa Japan .. (ang pedeng alagaan pa lang dun ay ibon) syempre . dahil ignorante pa ako nun at hindi pa pinapakita un dito sa Philippines dati . hindi ko na lng cia pinapakealamn .. ung mga kapatid ko na lng ung pinapagamit ko .. pero natutu rin akong mahalin c Birdie ..


tpos ung last tym kong nagkaroon ulit ng tamagotchi .. nung grade 5 ako.. apat kaming my ganun . kaso ung samin ng isa kong clasmate jafake ! kac ung sakanila my infrared!!! sosyal!!!!


oo . marami ng version ng Tamagotchi .. pede ng magkaasawa ung pet mo .. pero kailangan mo pa ng isang tamagotchi na may infrared! .. tpos pewde ka n magyoutube ,, mag-internet , magtwitter , magfacebook, magdownload ng mp3, magbluetooth ng picture .. gosh! (joke lng!)


kaso ang masaklap lang dun .. makaligtaan mo lang malinisan ung tae niya , mapakain, mainjectionan, etchetera .. tepok na ang pet mo . naranasan mo n ba un? ung namatayan ka ng pet sa tamagotchi?? ang sakit sakit dba .. (serious ako). oo syempre kahit papano .. minahal mo na rin c virtual pet .. ung tipong pag.uwi mo galing school atat na atat kang pakainin c pet .. tpos .. nagigising ka sa kalagitnaan ng tulog mo para lang pakainin o tumae c pet.. syempre diba . part na cia ng buhay mo gaya ng isang tunay na pet or friend. (nasasabi ko to dahil naexpirience ko na cia.. napakasakit! promise).


ngayon . hindi ko alam kong bibili ako ng tamagotchi.(oh cellphone). mahal na kc cia . grabe.. 1000 pesosesoses ung huli kong kita sa toy kingdom , pero kung gusto mong makamura .. sa mga palengke . 70 lang.. oh dba .. my instant pet ka na!!!!



THE END!

No comments:

Post a Comment